Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 205
Bài viết nghiên cứu thăm dò về quan điểm và thực hành chuyển ngữ của giảng viên trong lớp học EMI tại một trường đại học ở Hà Nội. Kết quả cho thấy giảng viên có những quan điểm và phương pháp thực hành chuyển ngữ đa dạng, nhưng đều hướng tới mục tiêu truyền tải nội dung hiệu quả và thúc đẩy giao tiếp bằng Tiếng Anh.
8 p hict 25/05/2025 3 0
Bài viết hướng đến việc đánh giá hiệu quả của những hoạt động này trong việc cải thiện kỹ năng nói, đồng thời tăng cường sự tự tin trong giao tiếp cho sinh viên. Nhóm nghiên cứu sẽ áp dụng phương pháp khảo sát và phân tích để đo lường tác động của các hoạt động ngoại khóa đối với khả năng giao tiếp của sinh viên.
7 p hict 25/05/2025 4 0
Bài viết này cung cấp và hỗ trợ giảng viên một số thông tin và phương pháp liên quan đến biên soạn giáo trình, bổ sung phương pháp giảng dạy. Hỗ trợ cho việc học tập của sinh viên trong quá trình học từ vựng tiếng Trung. Ngoài ra, nó còn là cơ sở dữ liệu để cho giáo viên và sinh viên tham khảo trong quá trình học tập và giảng dạy tiếng Trung Quốc...
7 p hict 25/05/2025 3 0
Đặc điểm phát âm tiếng Anh: Những khó khăn sinh viên chuyên ngành tiếng Anh gặp phải
Phát âm tiếng Anh chính xác rất quan trọng đối với sinh viên học ngoại ngữ tiếng Anh, và ảnh hưởng đến mức độ dễ hiểu trong lời nói của họ. Vì vậy, sự thông thạo các đặc điểm phát âm tiếng Anh là một khía cạnh quan trọng của năng lực ngôn ngữ nói chung, ảnh hưởng đến cả độ tin cậy của người nói và khả năng hiểu của người nghe....
10 p hict 25/05/2025 3 0
Bài viết này nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc học kỹ năng nghe hiểu tiếng Anh của sinh viên chuyên ngữ tại Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh, nhằm đánh giá thực trạng và đề xuất biện pháp cải thiện.
10 p hict 25/05/2025 4 0
Tài liệu Bộ từ vựng nói IELTS speaking
Tài liệu "Bộ từ vựng nói IELTS speaking" dành cho các bạn học sinh, sinh viên đang luyện thi IELTS đặc biệt ở kỹ năng Speaking. Tài liệu tổng hợp các cụm từ vựng thông dụng, học thuật theo từng chủ đề thường gặp trong bài thi nói, giúp người học cải thiện khả năng diễn đạt và đạt điểm cao hơn. Hy vọng với tài liệu này sẽ hữu ích với các...
47 p hict 20/04/2025 33 0
Nâng cao khả năng nói của sinh viên thông qua áp dụng trò chơi
Để phát triển nghiên cứu của mình, các tác giả đã sử dụng các bản ghi video, nhật ký của giảng viên và các câu hỏi để SV trả lời. Kết quả cho thấy SV tự nhiên và tự tin hơn khi tham gia các bài tập nói, đặc biệt là khi có sử dụng các trò chơi ngôn ngữ. Các tác giả đã thấy sự tiến bộ, tính liên kết và tương tác giữa SV. Ngoài ra, SV còn...
8 p hict 20/04/2025 14 0
Bài viết đánh giá mức độ tương thích của cuốn sách ngữ pháp Round up 4 với chuẩn đầu ra môn học (CLO) của học phần Ngữ pháp cơ bản và trình độ tiếng Anh của sinh viên năm thứ 2 chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh, trường Đại học Tây Bắc.
8 p hict 20/04/2025 12 0
Phản hồi của sinh viên về việc ứng dụng podcast cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh
Nghiên cứu hành động định tính này được thực hiện nhằm tìm hiểu sâu về trải nghiệm và phản hồi của sinh viên năm nhất không chuyên tại trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật - Công nghiệp khi sử dụng podcast để nâng cao kỹ năng nghe. Nghiên cứu được tiến hành trên nhóm 40 sinh viên không chuyên năm thứ nhất, sử dụng ba công cụ thu thập dữ liệu:...
8 p hict 20/04/2025 10 0
Nghiên cứu này đã áp dụng phương pháp hỗn hợp, trước tiên là để xem xét nhận thức của năm giảng viên về việc sử dụng PHLVTĐ, cụ thể là công cụ Grammarly Premium, để sửa bài luận của sinh viên; thứ hai là để xem xét liệu phản hồi do Grammarly tạo ra có hiệu quả hơn phản hồi do giảng viên cung cấp hay không.
9 p hict 20/04/2025 10 0
Nghiên cứu này mang lại cái nhìn sâu hơn đối với sự hiểu biết của giảng viên đại học, cao đẳng tiếng Anh về các dạng bài tập nghe, cách lựa chọn áp dụng dạng bài tập của họ và biết được mối quan hệ giữa việc nhận thức và áp dụng các dạng bài tập này. Từ đó, các giảng viên có thể nhận ra được những điểm trội lẫn những điểm...
18 p hict 20/04/2025 12 0
Nhận thức của giảng viên về phương pháp giảng dạy ngữ pháp theo hướng giao tiếp
Nghiên cứu này được tiến hành nhằm khảo sát ý kiến của các giáo viên giảng dạy tiếng Anh tại một số trường đại học ở Việt Nam về phương pháp giảng dạy ngữ pháp theo hưởng giao tiếp, cũng như những khó khăn mà họ gặp phải trong quá trình áp dụng phương pháp này. Dữ liệu được thu thập thông qua các cuộc phỏng vấn bản cấu trúc và bảng...
9 p hict 20/04/2025 10 0
Đăng nhập