Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 180
Ảnh hưởng của hoạt động thuyết trình lên việc phát triển kĩ năng nói của học sinh
Bài viết tóm tắt nghiên cứu về ảnh hưởng của việc sử dụng hoạt động thuyết trình trong việc giảng dạy kĩ năng nói. Tác giả thực hiện nghiên cứu cải tiến trên 15 học sinh để phát triển kĩ năng nói cho học sinh tại lớp Family and friends 4 (FF4) tại Trung tâm Anh ngữ Dream Sky cũng như tìm hiểu thái độ của học sinh đối với việc sử dụng các...
10 p hict 24/06/2022 159 0
Từ vựng đóng vai trò nền tảng thiết yếu đối với quá trình học ngoại ngữ của người học. Tuy nhiên, học từ vựng là một trở ngại không nhỏ đối với học sinh khi học ngoại ngữ. Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu về việc sử dụng các chiến lược học từ vựng của sinh viên là người dân tộc thiểu số tại một trường cao đẳng sư...
10 p hict 24/06/2022 160 0
Bài viết cung cấp một cái nhìn tổng quan về kĩ năng nói ứng khẩu, cũng như đề xuất cách thức tiến hành hoạt động nói ứng khẩu và các tiêu chí đánh giá bài nói của sinh viên trong lớp học ngoại ngữ không chuyên. Ngoài ra, dựa trên những khó khăn của sinh viên khi nói ứng khẩu, tác giả bài viết đề xuất một vài gợi ý cho giảng viên khi tiến...
5 p hict 24/06/2022 128 0
Nghiên cứu thủ pháp học chữ Hán thông qua phỏng vấn sinh viên tiếng Nhật trình độ trung cấp
Một trong những khó khăn nhất đối với người học tiếng Nhật là chữ Hán. Nếu người học thấy chữ Hán thú vị và không khó thì việc học tiếng Nhật sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Để ghi nhớ cách viết, cách đọc và ý nghĩa của chữ Hán, người học cần dùng nhiều thủ pháp. Nghiên cứu đã tiến hành phỏng vấn trực tiếp một số sinh viên...
5 p hict 24/06/2022 110 0
Cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh: Sự sẵn sàng của giáo viên mầm non và các đề xuất
Bài viết thực hiện khảo sát 426 giáo viên mầm non ở Hà Nội vào tháng 6 năm 2021 để có có cái nhìn khái quát về mức độ đáp ứng của giáo viên về việc cho trẻ làm quen với tiếng Anh, cho thấy: Một bộ phận giáo viên mầm non bước đầu đã có những bước thích ứng ở mức trung bình và trên trung bình, còn có nhiều GVMN chưa nhận thức rõ về việc...
11 p hict 24/06/2022 134 0
Bài viết đặt vấn đề tìm hiểu về việc sử dụng từ ngữ tiếng Anh trên các biển quảng cáo thương mại ngoài trời khảo sát ở thành phố Huế - dưới góc độ ngữ dụng nhằm giúp chúng ta có cái nhìn đúng hơn về quảng cáo thương mại ngoài trời, đặt việc sử dụng từ ngữ tiếng Anh trên các biển quảng cáo dưới cái nhìn ngữ dụng học, mà cụ...
16 p hict 24/06/2022 130 0
Diễn đạt ẩn dụ về cơn giận trong tiếng Anh từ góc nhìn tri nhận
Bài viết nghiên cứu khai thác lĩnh vực chuyển nghĩa của từ bằng ẩn dụ ý niệm qua những diễn đạt cơn giận trong Tiếng Anh. Bài viết thu thập các dữ liệu tại BNC (British National Corpus) và các trang thông tin điện tử chính thống khác có chứa các diễn đạt về cơn giận của con người, sử dụng thủ pháp thống kê và phương pháp miêu tả nhằm phân tích...
5 p hict 24/06/2022 104 0
Khảo sát hiện tượng nhầm lẫn các phó từ chỉ thời gian trong tiếng Trung Quốc của sinh viên Việt Nam
Bài viết khảo sát hiện tượng nhầm lẫn các phó từ chỉ thời gian yizhi (一直), conglai (从来) và zong(shi) (总(是)) của sinh viên Việt Nam. Trên cơ sở Kho ngữ liệu ngôn ngữ trung gian tiếng Trung Quốc của sinh viên Việt Nam mà chúng tôi xây dựng, chúng tôi tìm được 120 câu sai do lỗi nhầm lẫn gây ra.
9 p hict 28/05/2022 110 0
Mô hình năng lực giao tiếp trong đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh
Trên cơ sở tham khảo và tiếp cận các mô hình năng lực giao tiếp đã và đang được nghiên cứu và áp dụng trên thế giới, trong bối cảnh và điều kiện thực tiễn của Việt Nam, nhóm tác giả đã đề xuất mô hình năng lực giao tiếp gồm 4 năng lực thành phần chính đó là: năng lực ngữ pháp, năng lực diễn ngôn, năng lực văn hóa xã hội, năng lực công...
6 p hict 28/05/2022 114 0
Nhận biết những biến chuyển “trừu tượng” để tăng động lực dạy và học tiếng Anh chuyên ngành
Bài viết trình bày những nội dung tương ứng các đặc trưng đã nói trên, bao gồm: 1) xây dựng thói quen đọc, 2) nuôi dưỡng tình yêu với khoa học, 3) tăng cường tư duy ngôn ngữ, 4) bài học về nghĩ lớn làm nhỏ, 5) cách nhìn đa chiều và quan điểm hài hòa, 6) tư duy sáng tạo để giải quyết mâu thuẫn và phát triển.
11 p hict 28/05/2022 129 0
Một số vấn đề lí luận, thực tiễn về đào tạo dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ ở đại học
Bài viết trình bày một số vấn đề lí luận, thực tiễn về đào tạo dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ ở đại học, trong đó có dạy chuyên ngành bằng tiếng Pháp. Chương trình đào tạo theo 3 giai đoạn: đào tạo cơ bản, chuyên ngành và thực hành nghề nhằm đáp ứng yêu cầu của việc dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ cho các đối tượng khác nhau.
9 p hict 28/05/2022 139 0
Ứng dụng tư duy tuyến tính trong kỹ năng viết tiếng Anh
Việc giúp người học hiểu rõ sự khác biệt trong tư duy viết của người Việt và người Anh cũng như giúp người học luyện tập, thuần thục phong cách viết tiếng Anh đóng vai trò rất quan trọng. Bài viết đề cập đến khái niệm Tư duy tuyến tính (linear thinking) và việc áp dụng lối tư duy này trong kỹ năng viết tiếng Anh.
5 p hict 28/05/2022 89 0
Đăng nhập