• Ebook Từ vựng tiếng Anh theo chủ đề: Phần 1

    Ebook Từ vựng tiếng Anh theo chủ đề: Phần 1

    Ebook "Từ vựng tiếng Anh theo chủ đề" là một cuốn sách khá thú vị khi được tác giả biên soạn số lượng từ vựng phổ biến hay gặp theo từng cụm chủ đề thường thức trong cuộc sống. Phần 1 trình bày các chủ đề: Cardinal numbers – Số đếm; Ordinal numbers – Số thứ tự; Colour – Màu sắc; Days – Ngày;... Mời các bạn cùng tham khảo để nắm nội...

     87 p hict 24/06/2022 9 0

  • Ebook Từ vựng tiếng Anh theo chủ đề: Phần 2

    Ebook Từ vựng tiếng Anh theo chủ đề: Phần 2

    Nối tiếp phần 1, phần 2 của ebook "Từ vựng tiếng Anh theo chủ đề" trình bày các chủ đề chính sau: The Supermarket - Siêu thị; Hotel - Khách sạn; Restaurant - Nhà hàng; Amusement park - Khu vui chơi giải trí;... Mời các bạn cùng tham khảo để nắm nội dung chi tiết.

     77 p hict 24/06/2022 7 0

  • Ebook 365 câu tiếng Phổ thông Trung Quốc cho người Việt Nam tự học

    Ebook 365 câu tiếng Phổ thông Trung Quốc cho người Việt Nam tự học

    Cuốn sách “365 câu tiếng Phổ thông Trung Quốc cho người Việt Nam tự học” được biên soạn nhằm cung cấp thêm cho những người mới bắt đầu học tiếng Quảng Đông có thêm tài liệu để tham khảo và học tập. Cuốn sách sẽ giúp người học, nói và nghe, hội thoại trong các môi trường của đời sống, nơi gia đình, tiệm ăn, tham quan du lịch,… Sách...

     236 p hict 24/06/2022 7 0

  • Ảnh hưởng của hoạt động thuyết trình lên việc phát triển kĩ năng nói của học sinh

    Ảnh hưởng của hoạt động thuyết trình lên việc phát triển kĩ năng nói của học sinh

    Bài viết tóm tắt nghiên cứu về ảnh hưởng của việc sử dụng hoạt động thuyết trình trong việc giảng dạy kĩ năng nói. Tác giả thực hiện nghiên cứu cải tiến trên 15 học sinh để phát triển kĩ năng nói cho học sinh tại lớp Family and friends 4 (FF4) tại Trung tâm Anh ngữ Dream Sky cũng như tìm hiểu thái độ của học sinh đối với việc sử dụng các...

     10 p hict 24/06/2022 5 0

  • Nghiên cứu chiến lược học từ vựng tiếng Anh của sinh viên là người dân tộc thiểu số tại một trường thuộc khu vực miền núi Việt Nam

    Nghiên cứu chiến lược học từ vựng tiếng Anh của sinh viên là người dân tộc thiểu số tại một trường thuộc khu vực miền núi Việt Nam

    Từ vựng đóng vai trò nền tảng thiết yếu đối với quá trình học ngoại ngữ của người học. Tuy nhiên, học từ vựng là một trở ngại không nhỏ đối với học sinh khi học ngoại ngữ. Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu về việc sử dụng các chiến lược học từ vựng của sinh viên là người dân tộc thiểu số tại một trường cao đẳng sư...

     10 p hict 24/06/2022 5 0

  • Xây dựng hoạt động nói ứng khẩu phù hợp với sinh viên tiếng Anh không chuyên trong Chương trình tiếng Anh Cơ sở

    Xây dựng hoạt động nói ứng khẩu phù hợp với sinh viên tiếng Anh không chuyên trong Chương trình tiếng Anh Cơ sở

    Bài viết cung cấp một cái nhìn tổng quan về kĩ năng nói ứng khẩu, cũng như đề xuất cách thức tiến hành hoạt động nói ứng khẩu và các tiêu chí đánh giá bài nói của sinh viên trong lớp học ngoại ngữ không chuyên. Ngoài ra, dựa trên những khó khăn của sinh viên khi nói ứng khẩu, tác giả bài viết đề xuất một vài gợi ý cho giảng viên khi tiến...

     5 p hict 24/06/2022 7 0

  • Nghiên cứu thủ pháp học chữ Hán thông qua phỏng vấn sinh viên tiếng Nhật trình độ trung cấp

    Nghiên cứu thủ pháp học chữ Hán thông qua phỏng vấn sinh viên tiếng Nhật trình độ trung cấp

    Một trong những khó khăn nhất đối với người học tiếng Nhật là chữ Hán. Nếu người học thấy chữ Hán thú vị và không khó thì việc học tiếng Nhật sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Để ghi nhớ cách viết, cách đọc và ý nghĩa của chữ Hán, người học cần dùng nhiều thủ pháp. Nghiên cứu đã tiến hành phỏng vấn trực tiếp một số sinh viên...

     5 p hict 24/06/2022 5 0

  • Cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh: Sự sẵn sàng của giáo viên mầm non và các đề xuất

    Cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh: Sự sẵn sàng của giáo viên mầm non và các đề xuất

    Bài viết thực hiện khảo sát 426 giáo viên mầm non ở Hà Nội vào tháng 6 năm 2021 để có có cái nhìn khái quát về mức độ đáp ứng của giáo viên về việc cho trẻ làm quen với tiếng Anh, cho thấy: Một bộ phận giáo viên mầm non bước đầu đã có những bước thích ứng ở mức trung bình và trên trung bình, còn có nhiều GVMN chưa nhận thức rõ về việc...

     11 p hict 24/06/2022 5 0

  • Từ ngữ tiếng Anh được sử dụng trên các biển quảng cáo thương mại ngoài trời ở thành phố Huế - xét về phương diện hình ảnh trực quan và hành vi ngôn ngữ

    Từ ngữ tiếng Anh được sử dụng trên các biển quảng cáo thương mại ngoài trời ở thành phố Huế - xét về phương diện hình ảnh trực quan và hành vi ngôn ngữ

    Bài viết đặt vấn đề tìm hiểu về việc sử dụng từ ngữ tiếng Anh trên các biển quảng cáo thương mại ngoài trời khảo sát ở thành phố Huế - dưới góc độ ngữ dụng nhằm giúp chúng ta có cái nhìn đúng hơn về quảng cáo thương mại ngoài trời, đặt việc sử dụng từ ngữ tiếng Anh trên các biển quảng cáo dưới cái nhìn ngữ dụng học, mà cụ...

     16 p hict 24/06/2022 5 0

  • Diễn đạt ẩn dụ về cơn giận trong tiếng Anh từ góc nhìn tri nhận

    Diễn đạt ẩn dụ về cơn giận trong tiếng Anh từ góc nhìn tri nhận

    Bài viết nghiên cứu khai thác lĩnh vực chuyển nghĩa của từ bằng ẩn dụ ý niệm qua những diễn đạt cơn giận trong Tiếng Anh. Bài viết thu thập các dữ liệu tại BNC (British National Corpus) và các trang thông tin điện tử chính thống khác có chứa các diễn đạt về cơn giận của con người, sử dụng thủ pháp thống kê và phương pháp miêu tả nhằm phân tích...

     5 p hict 24/06/2022 5 0

  • Khảo sát hiện tượng nhầm lẫn các phó từ chỉ thời gian trong tiếng Trung Quốc của sinh viên Việt Nam

    Khảo sát hiện tượng nhầm lẫn các phó từ chỉ thời gian trong tiếng Trung Quốc của sinh viên Việt Nam

    Bài viết khảo sát hiện tượng nhầm lẫn các phó từ chỉ thời gian yizhi (一直), conglai (从来) và zong(shi) (总(是)) của sinh viên Việt Nam. Trên cơ sở Kho ngữ liệu ngôn ngữ trung gian tiếng Trung Quốc của sinh viên Việt Nam mà chúng tôi xây dựng, chúng tôi tìm được 120 câu sai do lỗi nhầm lẫn gây ra.

     9 p hict 28/05/2022 12 0

  • Mô hình năng lực giao tiếp trong đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh

    Mô hình năng lực giao tiếp trong đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh

    Trên cơ sở tham khảo và tiếp cận các mô hình năng lực giao tiếp đã và đang được nghiên cứu và áp dụng trên thế giới, trong bối cảnh và điều kiện thực tiễn của Việt Nam, nhóm tác giả đã đề xuất mô hình năng lực giao tiếp gồm 4 năng lực thành phần chính đó là: năng lực ngữ pháp, năng lực diễn ngôn, năng lực văn hóa xã hội, năng lực công...

     6 p hict 28/05/2022 13 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số