Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 233
Một số giải pháp nâng cao khả năng viết thư tiếng Trung cho sinh viên Trường Đại học Hải Phòng
Bài viết nhằm phân tích các lỗi sai, tìm ra nguyên nhân, đề xuất một số giải pháp đối với việc dạy, học và thực hành viết thư tiếng Trung trong phạm vi Trường Đại học Hải Phòng, mong rằng sẽ góp phần khắc phục lỗi sai viết thư tiếng Trung của sinh viên, nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Trung.
12 p hict 24/09/2025 3 0
Bàn về hiện tượng đồng hình dị nghĩa trong dạy học tiếng Hán cho sinh viên chuyên ngữ Việt Nam
Bài viết Bàn về hiện tượng đồng hình dị nghĩa trong dạy học tiếng Hán cho sinh viên chuyên ngữ Việt Nam trình bày nhận diện về từ đồng hình dị nghĩa tiếng Hán; Đặc điểm của từ vựng đồng hình dị nghĩa tiếng Hán; Khảo sát về tình hình dạy học từ đồng hình dị nghĩa cho sinh viên Việt Nam.
12 p hict 24/09/2025 3 0
Giải pháp phát triển kỹ năng nói tiếng Trung Quốc giai đoạn cơ sở tại trường Đại học Hùng Vương
Bài viết Giải pháp phát triển kỹ năng nói tiếng Trung Quốc giai đoạn cơ sở tại trường Đại học Hùng Vương nghiên cứu đề xuất một số giải pháp phát triển kỹ năng Nói tiếng Trung Quốc giai đoạn cơ sở tại Trường Đại học Hùng Vương dưới cả hai góc độ người dạy và người học, hy vọng bài viết này sẽ góp một tài liệu tham khảo hữu...
7 p hict 24/09/2025 3 0
Ngữ nghĩa của từ chỉ con số trong tiếng Hán và tiếng Việt: Trường hợp số 9
Trong khuôn khổ bài viết này, bằng các phương pháp và thủ pháp nghiên cứu như thống kê, phân tích, so sánh đối chiếu, chúng tôi mong muốn góp phần làm sáng tỏ đặc trưng ngữ nghĩa và nội hàm văn hóa của con số 9 cũng như từ ngữ chứa nó trong tiếng Hán và tiếng Việt.
11 p hict 24/09/2025 3 0
Bài nghiên cứu thu thập ngữ liệu từ bài nói trên lớp, bài tập, bài kiểm tra của sinh viên và kết quả khảo sát để tiến hành phân loại, chọn lọc các lỗi sai phổ biến về trật tự vị trí của định ngữ mà sinh viên năm 1 và năm 2 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Đại học Thủ Dầu Một thường mắc phải. Dựa trên cơ sở phân tích những lỗi...
12 p hict 24/09/2025 3 0
Bài viết đi sâu phân tích thực trạng học sinh, sinh viên Việt Nam sử dụng các hệ thống tự học trực tuyến tiếng Trung Quốc, đồng thời khảo sát ý kiến của người học về điểm mạnh và hạn chế của các hệ thống này.
10 p hict 24/09/2025 4 0
Lo lắng của sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Trường Đại học Thủ Dầu Một và giải pháp khắc phục
Bài viết khảo sát tình hình lo lắng và các nhân tố ảnh hưởng đến lo lắng trong học tập tiếng Trung Quốc của sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trường đại học Thủ Dầu Một. Trên cơ sở lí thuyết về lo lắng trong học tập ngoại ngữ của Horwitz (1986) và Young (1991), chúng tôi tiến hành khảo sát bằng bảng hỏi với 80 sinh viên.
5 p hict 24/09/2025 3 0
Bài nghiên cứu chủ yếu phân tích ảnh hưởng của từ Hán Việt trong quá trình học từ vựng tiếng Hán cũng như những lỗi sai thường gặp, đồng thời tìm ra nguyên và đề xuất ra phương pháp dạy học từ vựng tiếng Hán trong môn tiếng Trung Quốc thương mại của sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc tại trường đại học Thủ Dầu Một.
7 p hict 24/09/2025 4 0
Phân tích ưu nhược điểm khi học tiếng Trung qua hình thức học truyền thống và học trực tuyến/ Online
Bài viết tiến hành phân tích ưu và nhược điểm của cả hai hình thức học truyền thống và Online/ trực tuyến nhằm làm rõ các nguyên nhân gây ra khó khăn cho sinh viên từ đó đưa ra các hướng giải quyết.
8 p hict 24/09/2025 4 0
Kính ngữ và hình thức tôn xưng trong giao tiếp tiếng Trung Quốc
Bài viết sẽ tiến hành khảo sát, hệ thống và miêu tả ngôn ngữ lịch sự trong tiếng Trung Quốc. Trong bài viết này, tác giả giới thiệu, khảo sát và hệ thống những kính ngữ được dùng với tư cách là các phương tiện ngôn ngữ để xưng hô chỉ được nghiên cứu trong giao tiếp trực diện.
9 p hict 24/09/2025 3 0
Nghiên cứu ứng dụng hoạt động thuyết trình nhóm đến việc cải thiện kĩ năng nói cho sinh viên
Bài viết khái quát và phân tích hiệu quả của hoạt động thuyết trình nhóm đến việc cải thiện kĩ năng nói của sinh viên đang học tiếng Anh như một ngoại ngữ. Tác giả đã thực hiện nghiên cứu với 160 sinh viên (SV) học kì 2, năm thứ nhất tại một trường đại học công lập ở Hà Nội về việc áp dụng hoạt động nhóm trong kĩ năng nói.
11 p hict 24/09/2025 4 0
Sử dụng ứng dụng Wordwall để tạo các trò chơi tương tác trong việc dạy từ vựng tiếng Anh
Bài viết hướng dẫn cho giáo viên cách sử dụng ứng dụng Wordwall bao gồm: đăng ký tài khoản, thiết kế các trò chơi tương tác, chia sẻ liên kết cho người học, quản lý kết quả của người học và sử dụng nguồn tài nguyên có sẵn trong Wordwall. Nhờ ứng dụng này, giáo viên có thể tạo môi trường học tập sinh động, tạo hứng thú cho người học và...
10 p hict 24/09/2025 7 0
Đăng nhập